Mình bắt đầu đi thực tập ở FPT vào ngày 16 tháng 08 và đến thời điểm này đã được 2 tuần. Kể ra cũng thấy là kiến thức cơ bản trong trường đúng là quan trọng, yếu thì khó làm ăn được gì, mình cũng có cái may là có thầy Huy dạy cho nhiều miếng Java nên kể ra cũng đỡ bị gà trong những thứ mà người ta cứ gọi là hệ thống. :D

Trong 2 tuần đầu tiên thì cũng biết hệ thống mình đang làm là hệ thống Thương mại điện tử http://www.nissen.co.jp/ Kể ra nghĩ thì đơn giản nhưng thực tế thì không hề như vậy.
Đây là hệ thống vô cùng lớn, ứng dụng rất nhiều công nghệ, sử dụng các ngôn ngữ chính là: JSP, ASP đây là 2 ngôn ngữ cho hệ thống người sử dụng và mỗi ngôn ngữ sẽ cho 1 hệ thống con khác, JSP là cho hệ thống dùng trên máy tính cá nhân còn ASP là dùng cho điên thoại. 
Sau hai tuần nghiên cứu mình cũng chưa hiểu về nó được nhiều, cũng chỉ là đọc qua tài liệu mà công ty cung cấp. 
Và một điểu nữa mà sau 2 tuần mình thu hoạch được đó là làm việc chuyên nghiệp, mình thấy các tài liệu về Test và Hướng dẫn sử dụng viết rất chi là rõ ràng, và dễ hiểu dù là người mới hay người cũ đều có thể biết được về hệ thống thông qua tài liệu HDSD.

Sang tuần sau mình bắt đầu code vào dự án, tạm thời ban đầu dự án này cũng nhỏ và code chỉ là sửa lại code cũ nên cũng nhẹ nhàng. Dự án về chỉnh sửa thông tin User, trước đây là 1 màn hình thì bây giờ là 6 màn hình chia làm 6 mảng thông tin riêng.

Hi vọng mọi thứ sẽ thành công và gặp may mắn.